Du lịch Quỳnh Nhai – Sơn La: Đánh thức vẻ đẹp sơn thủy vùng Tây Bắc
Lượt xem: 419

Được ví như “vịnh Hạ Long” của vùng Tây Bắc, khu du lịch sinh thái Quỳnh Nhai (một phần của hồ thủy điện Sơn La) có nhiều tiềm năng để thu hút du khách bởi vẻ đẹp thơ mộng, hữu tình. Hiện nay, chính quyền địa phương đã có kế hoạch mở rộng đầu tư để khu du lịch Quỳnh Nhai trở thành trọng điểm du lịch của tỉnh Sơn La nói chung và là điểm sáng của du lịch vùng Tây Bắc, đồng thời tạo thêm sản phẩm du lịch mới mang tính kết nối giữa Sơn La và Hà Nội.

 

Bến thuyền tham quan biển hồ Sơn La (huyện Quỳnh Nhai) là một trong những trải nghiệm khi tham quan khu du lịch sinh thái Quỳnh Nhai.

Du thuyền trên biển hồ Sơn La

Cách trung tâm thành phố Sơn La khoảng 60 km, khu du lịch sinh thái Quỳnh Nhai nổi lên như một điểm du lịch hấp dẫn ở khu vực Tây Bắc với cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Đi vào hoạt động từ tháng 3/2019, khu du lịch bao gồm các tổ hợp công trình: Bến thuyền du lịch, khu dịch vụ tổng hợp đầu cầu Pá Uôn, đảo trái tim, du lịch cộng đồng kết hợp tắm khoáng bản Bon (xã Mường Chiên)...

Khám phá khu du lịch sinh thái Quỳnh Nhai, du khách sẽ được du ngoạn trên thuyền tham quan biển hồ Sơn La (thực chất là lòng hồ thủy điện Sơn La), chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp với mặt nước trong xanh, hai bên là núi đá vôi và những hòn đảo nhỏ. Có lẽ vì thế mà dân du lịch ví nơi đây giống như “vịnh Hạ Long” của Tây Bắc.

Điểm nhấn của hành trình trải nghiệm là khám phá đảo Trái tim - cách cầu Pá Uôn (cây cầu có trụ cột cao nhất Việt Nam) hơn 10 km về phía thượng nguồn. Tới đây, ngoài chiêm ngưỡng cảnh đẹp hùng vĩ của sông Đà, du khách được trải nghiệm các hoạt động bơi trên sông, xe đạp nước, chèo thuyền, chụp ảnh trên đảo... Từ đây, di chuyển bằng thuyền về phía thượng nguồn sông Đà khoảng hơn 1 giờ, du khách sẽ tới tham quan, trải nghiệm khu du lịch cộng đồng kết hợp với tắm khoáng nóng bản Bon, thưởng thức các món ẩm thực dân tộc đặc sắc.

Ngoài khám phá cảnh đẹp trên biển hồ Sơn La, du khách còn có thể đến thăm di tích Linh Sơn Thủy Từ, đền Nàng Han trên đồi Pú Nghịu (xã Mường Giàng). Linh Sơn Thủy Từ là đền thờ các vị thần núi, thần sông, các vị then cai quản đất trời, vạn vật... Còn đền thờ Nàng Han là nơi thờ vị nữ tướng anh hùng dân tộc Thái - người có công dẹp giặc phương Bắc.

Tác giả: Hoàng Lân
Tin tức
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Đăng nhập